“Nóng” với mô hình dịch vụ văn phòng chia sẻ
Chuyên nghiệp, tiện lợi
Mô hình co-working space nở rộ trên thế giới và mới gia nhập thị trường Việt Nam vài năm trở lại đây, nhiều nhất là tại Hà Nội và TPHCM. Một số đơn vị được các DN khởi nghiệp biết đến nhiều như Dreamplex, G-Office…
Ngoài ra, còn có hàng loạt đơn vị khác của các DN, bạn trẻ mới bắt tay khởi nghiệp khai thác loại dịch vụ được đánh giá đầy tiềm năng nhưng cạnh tranh khá gay gắt này. Ghi nhận giá thực tế từ một số văn phòng cho thuê tại TPHCM (các quận 1, 3, Tân Bình), khách có thể chọn thuê theo ngày, từ 120.000 - 150.000 đồng/chỗ ngồi; hoặc mỗi tháng với giá 3,5 - 4 triệu đồng/người.
Một góc chỗ ngồi làm việc đầy đủ tiện nghi tại G-Office
Trường hợp DN cần phòng lớn yên tĩnh và riêng biệt cho 5 - 8 người thì giá thuê khoảng 20 - 25 triệu đồng/tháng, tùy nơi.
Nếu so sánh với chi phí để thuê một văn phòng cố định có diện tích và điều kiện tương tự, việc thuê văn phòng chia sẻ tiết kiệm chi phí hơn hẳn. Bởi nhìn chung, phần lớn co-working space đều có sự hỗ trợ kết nối cho DN (đăng ký kinh doanh, hóa đơn chứng từ, tiếp đón cơ quan chức năng…).
Ông Francis Hùng, một khách hàng sử dụng dịch vụ của G-Office, cho biết phương thức này đang được nhiều DN lựa chọn, bởi sự chuyên nghiệp của nhà cung ứng dịch vụ.
“Chúng tôi hầu như không phải quan tâm gì đến việc quản trị văn phòng, hóa đơn dịch vụ điện, nước, mà chỉ cần tập trung cho công việc kinh doanh”, ông Francis Hùng nói.
Đặc biệt, mô hình này tiết kiệm chi phí cho DN, bởi giá thuê chỉ bằng 50% - 60% so với thuê văn phòng có diện tích cố định cùng vị trí, địa điểm. Không chỉ vậy, nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ cho thuê văn phòng chia sẻ còn sẵn sàng hỗ trợ kết nối nhà đầu tư cho DN khởi nghiệp, tổ chức các hoạt động thường niên liên quan đến công nghệ số, cách thức gia nhập thị trường…
Xu hướng tiến bộ
Chị Lê Thị Mỹ Ngọc, đang thuê văn phòng chia sẻ tại một tòa nhà trên đường Nguyễn Thị Minh Khai (quận 3, TPHCM), đánh giá rằng thuê mặt bằng tại các quận trung tâm luôn là gánh nặng đối với DN nói chung, DN vừa và nhỏ nói riêng.
“Do vậy, để cắt giảm chi phí mà vẫn đảm bảo hiệu quả kinh doanh, thu được lợi nhuận để duy trì và phát triển công ty, thuê không gian làm việc chung chính là lựa chọn của nhiều bạn trẻ khởi nghiệp, nhất là thế hệ 8X, 9X… của nước ta", Mỹ Ngọc nói.
Tôi được biết, một số thương hiệu lớn của thế giới như NakedHub, WeWork, The Hive… sẽ có mặt tại Việt Nam để cung cấp các văn phòng cho thuê dạng này, hứa hẹn rằng khách hàng có thể làm việc tại bất kỳ chi nhánh nào trực thuộc hệ thống công ty”, chị Mỹ Ngọc cho biết thêm.
Thông tin nhanh từ một số DN khởi nghiệp với loại hình cho thuê không gian làm việc chung tại TPHCM, tỷ lệ lấp đầy khoảng 80% - tùy thuộc vào từng chi nhánh hoặc mùa vụ.
Theo đại diện G-Office, mô hình văn phòng chia sẻ giúp khách hàng tiết kiệm chi phí vì có thể sử dụng trụ sở để giao dịch, tiếp khách với đầy đủ các tiện nghi cần thiết giống như văn phòng bình thường, mỗi phòng đều được trang bị bàn, ghế, tủ hồ sơ lớn, tủ hồ sơ nhỏ của cá nhân, điện thoại, lễ tân thông thạo ngoại ngữ…
Xu hướng chung hiện nay, các DN thích chọn văn phòng chia sẻ tại các tòa nhà có vị trí đẹp, thuận tiện thuộc trung tâm thành phố hoặc gần sân bay. Ví dụ, ở khu vực TPHCM có Vincom Center, Saigon Trade Center, Rosana Tower, Hado Airport Building…
Thống kê của CBRE Việt Nam (một tổ chức tư vấn đầu tư) cho thấy, từ năm 2017 đến hết quý 1-2018, số lượng đơn vị kinh doanh co-working space ở Việt Nam tăng từ 17 lên 40 hãng, tổng diện tích khoảng 30.000 m2 sàn.
Trong đó, Hà Nội có 19 không gian làm việc chung; còn TPHCM có 15 khu - thuộc 23 đơn vị điều hành (trong đó có 2 đơn vị đến từ nước ngoài). Số lượng không gian làm việc chung tăng lên 62% và ghi nhận tỷ lệ tăng trưởng trung bình 55% trong vòng 5 năm qua.
Nguồn: http://www.sggp.org.vn/nong-voi-dich-vu-van-phong-chia-se-552017.html
CHI NHÁNH G OFFICE
G Office là một trong những doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ Văn phòng ảo (địa điểm đặt văn phòng), Văn phòng chia sẻ, Văn phòng trọn gói tại TP.HCM. Với hơn 10 năm kinh nghiệm - cùng đội ngũ chăm sóc khách hàng nhiệt tình, sẵn sàng hỗ trợ tư vấn và đưa ra những văn phòng phù hợp với kinh phí cũng như nhu cầu của doanh nghiệp.
Bên cạnh đó, các lợi thế vượt trội về ứng dụng, công nghệ thông tin, viễn thông giúp khách tiết kiệm thời gian và chi phí, tăng khả năng tiếp cận thị trường. Hiện tại có hơn 10.000 doanh nghiệp và doanh nhân tin tưởng sử dụng dịch vụ văn phòng tại G Office.
Với mạng lưới nhiều chi nhánh tại các quận Trung tâm TP.HCM – Quý khách hàng sẽ dễ dàng lựa chọn được địa điểm đặt văn phòng phù hợp tại G Office :
LÝ DO CHỌN G OFFICE